วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

1 กุชชี่ (Gucci)ก่อตั้งในปี 1921 โดย Guccio Gucci ในอิตาลี มีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้านเครื่องหนังที่ยอดเยี่ยม และแฟชั่นสไตล์อิตาลี Gucci ถือเป็นแบรนด์อิตาลีที่ดีที่สุด สร้างยอดขายประมาณ ปีละ 2.2 พันล้านดอลลาร์
2 หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton)แฟชั่นนี้เป็นของฝรั่งเศส เป็นที่ชื่นชอบในคนที่ชอบการแต่งตัวสวย เชี่ยวชาญในด้านแว่นกันแดด เครื่องหนัง, นาฬิกา, รองเท้า LV เป็นไอคอน และของสัญลักษณ์แบรนด์ เป็นสินค้าที่มีราคาสูงที่สุดในอุตสาหกรรม ยอดขายประมาณปีละ2.7 พันล้านดอลลาร์
3 ชาแนล (Chanel)ชาแนลเป็นแฟชั่นไอคอนที่รู้จักกันดี และถือเป็นยี่ห้อหรูหราและทันสมัยที่สุดระดับไฮเอนด์ มีชื่อเสียงด้าน น้ำหอม, เสื้อผ้า, เครื่องสำอางค์และอื่น ๆ อีกมากมาย
4 เบอร์เบอร์รี่ (Burberry)เป็นแบรนด์หรูของอังกฤษ ที่ผลิตทุกอย่างตั้งแต่ น้ำหอม เสื้อผ้า และ Accessories ผลิตภัณฑ์มีรูปแบบที่โดดเด่นมาก มักจะถูกคัดลอกโดยบ้านทุกแฟชั่น ยอดขายประมาณปีละ 1 พันล้านดอลลาร์
5 เฟนดิ (Fendi)เป็นแบรนด์อิตาลีที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดสำหรับกระเป๋าถือ เริ่มต้นในปี 1925 ยอดขายประมาณปีละ 338,500,000 ดอลลาร์
6 คริสเตียน ดิออร์ (Christian Dior)มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส เปิดตัวในปี 1946 มีชื่อเสียงด้านเสื้อผ้าแฟชั่นที่ดีที่สุด Accessories และเครื่องหนัง โดยวางจำหน่ายในร้าของตนเองกว่า 160 ร้านค้าทั่วโลก สร้างรายได้ประมาณปีละ 18 พันล้านดอลลาร์ทุกปี
7 ปราด้า (Prada)ก่อตั้งโดยมาริโอ ปราด้า ผลิตอุปกรณ์เครื่องหนังไฮเอนด์, หมวก และรองเท้า ยอดขายประมาณปีละ 1.7 พันล้านดอลลาร์
8 คริสเตียน ลูบูติน (Christian louboutin)เปิดตัวในปี 1991 ในประเทศฝรั่งเศส, ออกแบบและผลิตรองเท้าสำหรับผู้หญิง รองเท้าเหล่านี้จะไม่มีคู่ที่เหมือนกันเลย จุดมุ่งหมายหลัก คือ การทำให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจ เพราะหากเธอสามารถซื้อรองเท้าเหล่านี้ได้ ทำไมจะไม่ทำให้เธอรู้สึกอยู่เหนือผู้อื่น
9 เวอซาเช่ (Versace)Gianni Versace เป็นชาวาอิตาลี ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1978 ได้รับความนิยมทันทีหลังจากที่ได้เปิดบูติกแรก และวันนี้ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ดีที่สุด และมีราคาแพงที่สุดในโลก ผลิตเกือบจะทุกอย่าง เช่น รองเท้า เสื้อผ้า หรือน้ำหอม
10 เฮอร์เมส (Hermes)เป็นแบรนด์ที่ฝรั่งเศสระดับสูง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในการผลิตกระเป๋าที่สวยงามมากที่สุด หนังจะนุ่มกว่าขนสัตว์ ยอดขายประมาณปีละ 2 พันล้านดอลลาร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น