วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554


แหวนที่แพงที่สุดในโลก


แหวนที่มีราคาค่างวดสูงที่สุดในโลกมีชื่อว่า Chopard Blue Diamond หัวแหวนเป็นเพชรบลูไดมอนด์รูปไข่ ประดับด้วยเพชรด้านข้างและทองคำขาว 18k สนนราคาประมาณ 520 ล้านบาท





หนังสือที่แพงที่สุดในโลก


คงด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับประวัติรวมทั้งผลงานของ ไมเคิล แองเจโล ประติมากรเอกของโลก และหน้าปกที่ทำด้วยหินอ่อนพร้อมการลงทุนลงแรงที่ทำกันนานถึงหกเดือนเต็ม ทำให้สนนราคาหนังสือเล่มนี้สูงลิ่วถึง 100,000 กว่าดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านกว่าบาทเท่านั้นเอง




ค็อกเทลราคาแพงที่สุดในโลก

27321 คือชื่อของค็อกเทลที่มีราคาแพงที่สุดในโลก มีขายที่โรงแรม Burj al Arab ในดูไบ ราคาประมาณ 7,450 ดอลล่าร์ต่อหนึ่งแก้ว เหตุที่มีราคาแพงหูฉี่ก็เพราะมีส่วนผสมของเครื่องดื่มเก่าแก่อายุ 55 ปี คือ Macallan Single Malt Scotch Whisky จากสกอตแลนด์ ผสมกับน้ำผลไม้และน้ำตาล Maraculija แถม เสิร์ฟด้วยแก้วทองคำซะด้วย








ประติมากรรมที่แพงที่สุดในโลก
อีกหนึ่งผลงานทำเงินติดอันดับท็อป 5 ของโลก เมื่อบริษัทซอเทอบีส์ (Sotheby’s) กรุงลอนดอน จัดประมูลงานประติมากรรมรูปคนเดินขนาดเท่าคนจริงที่ชื่อ L’Homme qui Marche I (The Walking Man) ของศิลปินชาวสวิส Alberto Giacometti และขายไปได้ในราคา 104.3 ล้านดอลลาร์ (3,441 ล้านบาท) โดย Giacometti นี้ถือเป็นศิลปินคนสำคัญในกลุ่ม Surrealist ผู้มีผลงานหลายร้อยชิ้น ส่วนประติมากรรมคนเดินทำจากทองสัมฤทธิ์สูง 183 เซนติเมตรนี้ ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของมนุษย์ผู้ถ่อมตนและเป็นผลงานชิ้นเยี่ยมของศิลปะสมัยใหม่ ถือเป็นการลงทุนเพื่อหาเพื่อนเดินที่แพงที่สุดในโลก





ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ต่อให้คนมือบอนแค่ไหนก็คงเด็ดดอกไม้ดอกนี้ไม่ไหว เพราะดอกไม้ Rafflesia Arnoldii เผ่าเดียวกับ Rafflesia มีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 3 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 11 กิโลกรัม พบได้มากตามป่าฝนแถบเกาะสุมาตรา เกาะบอร์เนียว ของอินโดนีเซีย และประเทศฟิลิปปินส์เท่านั้น หนุ่มไหนเด็ดมาให้ได้รักตายเลย

































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น